Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

Tiger Woods từng 'dính đòn' của Muhammad Ali

Golfer cựu số một thế giới nhận một "cú đấm xã giao" của huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali hồi năm 2004.

Cách đây gần tròn 16 năm, Woods dự major U.S Open trên sân Shinnecock Hills ở New York. Khi đang xếp hàng chờ làm thủ tục nhận phòng ở quầy lễ tân khách sạn Hilton, golfer này cảm thấy đau nhói ở mạn sườn trái. Hoá ra, "thủ phạm" là võ sĩ quyền Anh vĩ đại Muhammad Ali. Màn chào hỏi mạnh khiến Woods đau đến mức điên tiết và sẵn sàng trả đũa.

"Tôi gặp Ali vài lần rồi. Nhưng chuyện tôi muốn kể là trước vòng đấu tập U.S Open 2004 ở Shinnecock. Năm ấy, Retief Goosen đoạt chức vô địch. Khi đang chờ nhận phòng để nghỉ một đêm rồi sáng hôm sau ra sân, tôi bị đấm vào sườn phải. Đau lắm. Tôi xoay người và định trả đòn nhưng kịp nhận ra Ali", chủ nhân của 15 major kể trên Golf Digest.

"Chào cháu. Khoẻ không đấy?", Ali hỏi thăm. 

"Sao chú cứ phải bày tỏ tình cảm mạnh tay thế", Woods đáp.

Woods trong một lần hội ngộ huyền thoại Ali. Ảnh: Golf Digest.

Woods trong một lần hội ngộ huyền thoại Ali. Ảnh: Golf Digest.

"Ông ấy đã lớn tuổi rồi nhưng cú đó vẫn mạnh. Tôi không tưởng tượng nỗi cảnh bị đấm trên sàn trong 15 hiệp như hồi họ còn thi đấu. Thật điên rồ. Còn tôi thì đau, nhưng vẫn cố chịu vì biết mình chắc chắn thua trước ông ấy", Woods nói thêm về kỷ niệm với võ sĩ huyền thoại.

Muhammad Ali qua đời vào năm 2016, ở tuổi 74.

Bên cạnh câu chuyện với Ali, Woods còn tiết lộ đam mê của mình ở các môn thể thao khác trong cuộc trò chuyện từ xa với Golf Digest. Với kỷ lục gia về danh hiệu PGA Tour (82 cúp), bóng chày là môn yêu thích thứ hai và bổ trợ cho môn thể thao đỉnh cao của anh. "Tôi thích chơi bóng chày. Bố tôi là tay bắt bóng còn tôi là tay ném. Nó giúp tôi vững bộ chân trong cú swing", Woods nói.

"Siêu Hổ" còn thích xem môn phóng phi tiêu truyền thống của Anh quốc, bên cạnh cricket và rugby. "Mỗi lần đi châu Âu là tôi sẽ xem phóng phi tiêu. Họ thi nhau phóng còn những người khác thì tranh nhau xem. Không khí thật vui. Còn cricket thì dù đấu ở Australia hay Trung Đông, thậm chí là Anh cũng đều hấp dẫn. Rugby cũng thế. Tôi xem môn này rất nhiều", Woods kể.

Quốc Huy tổng hợp

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét