Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

Siêu sao golf nữ Hàn Quốc làm gì giữa mùa dịch

Ko Jin Young và Park Sung Huyn về quê để ở bên gia đình, duy trì tập luyện chờ đợi ngày trở lại LPGA Tour.

Trên Rolex Ranking  từ hôm 16/3, Ko Jin Young giữ ngôi số một. Còn Park Sung Hyun chốt top ba, sau đồng nghiệp Mỹ Nelly Korda.

Ngày 2/4, lẽ ra Ko đánh vòng khai cuộc trên sân Mission Hills Country Club ở Rancho Mirage thuộc California để bảo vệ ngôi vô địch ANA Inspiration. Nhưng sự kiện major đầu tiên trong mùa LPGA Tour 2020 bị hoãn vô thời hạn vì Covid-19. Golfer 24 tuổi này đang có chuỗi ngày dài "xả hơi bất đắc dĩ" khi LPGA Tour dừng thi đấu vô thời hạn vì dịch bệnh.

Ko nhìn theo cú phát bóng ở hố đầu vòng một Taiwan Swinging Skirts hôm 31/10/2019 trên sân Miramar, Đài Loan. Ảnh: AP.

Ko nhìn theo cú phát bóng ở hố đầu vòng một Taiwan Swinging Skirts hôm 31/10/2019 trên sân Miramar, Đài Loan. Ảnh: AP.

"Tôi ngủ sớm và dậy sớm. Mỗi tuần ít nhất bốn lần, tôi tập thể lực trong hai tiếng sau bữa sáng. Golf thì đi tập mỗi ngày. Xong phần này, tôi về nhà rồi dắt chó đi dạo. Thỉnh thoảng tôi cũng chợp mắt buổi trưa", Ko kể về lịch trình mùa dịch.

"Tôi nóng lòng trở lại thi đấu. Đồng ý là chúng ta phải tạm dừng tay vì dịch bệnh. Nhưng với tình hình hiện nay, sức khoẻ và an toàn của mọi người là trên hết. Việc duy nhất tôi có thể làm lúc này là kiên nhẫn chờ đợi, tập luyện chăm chỉ để sẵn sàng ra sân khi LPGA Tour nối lại mùa giải sau dịch", Park chia sẻ suy nghĩ cá nhân trong lúc tránh nCoV.

Mùa 2019 hạ màn bằng sự kiện CME Group Tour Championship ở Naples, bang Florida hôm 24/11. Ko rời giải trong vị thế golfer nữ số một thế giới đồng thời khép lại "mùa bội thu" với hai chức vô địch major và bốn cúp. Cô thắng cuộc đua , và Vare Trophy vì đứng đầu về số gậy trung bình mỗi vòng đấu, giữ đỉnh bảng tiền thưởng.

Còn Park có hai lần đăng quang và chốt mùa trước bằng vị trí thứ hai Rolex Ranking. Cô không đánh giải trong hai tháng đầu năm 2020, tạo cơ hội cho Korda chiếm chỗ bằng hai lần thuộc top 10 chung cuộc qua ba giải trong thời gian này. Ở tuổi 26, Park sở hữu hai major trong 7 danh hiệu LPGA Tour và có vài lần giữ đỉnh Rolex Ranking.

Ko và Park dự định bước vào chiến dịch 2020 vào giữa tháng Hai, bắt đầu bằng nhóm giải châu Á của LPGA Tour. Nhưng kế hoạch bị vỡ vì nCoV buộc đặc phái viên Mike Whan ngừng cả bốn điểm đến ở châu lục này và sau đó quyết định đóng cửa cả đấu trường.

Sự kiện tiếp theo trong lịch LPGA Tour là Pelican Women’s Championship vào ngày 14/5 tại Florida. Nhưng Mỹ đang là ổ dịch lớn nhất thế giới nên việc triển khai sự kiện này còn để ngỏ.

"Trong 17 năm chơi golf, đây là lần đầu tiên tôi không đánh giải trong thời gian dài như thế. Nhưng dù sao thì tôi vẫn vui với thời gian rảnh rỗi này vì lâu rồi tôi không hưởng mùa Xuân quê hương với gia đình. Thật tuyệt vời khi ngắm hoa anh đào nở rộ", Ko nói về mặt tích cực khi không bận rộn với các giải đấu.

Quốc Huy tổng hợp

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét