Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Hà Hồ và những chuyện chưa từng tiết lộ: Quá khứ kiếm 100-200 để phụ gia đình

Trước khi trở thành một ngôi sao nhận mức cát-xê lớn nhất nhì showbiz Việt, Hồ Ngọc Hà đã từng phải đi diễn để kiếm chút tiền nhỏ phụ giúp gia đình.

ho-ngoc-ha-1 

Hồ Ngọc Hà vẫn được khán giả quen gọi với danh xưng “nữ hoàng giải trí” của showbiz Việt. Thành công của nữ ca sĩ luôn là vị trí được nhiều thế hệ đàn em mơ ước chạm tới. Tuy nhiên, song song trên bước đường nghệ thuật đó vẫn tồn tại những dòng chảy thị phi mà cô buộc lòng phải chấp nhận như một điều tất yếu. Và rồi cứ mỗi sóng gió đi qua, người ta lại thấy một Hà Hồ vững vàng hơn, sâu lắng và đầy ưu tư hơn. Cô không phô trương những cảm xúc này bằng những lời giải thích, thanh minh mà chọn cách gói gém hết tất cả nỗi niềm, thả trôi vào âm nhạc. Để rồi khi đứng trên sân khấu, nữ ca sĩ lại tìm được sự đồng cảm từ người chịu lắng nghe mình, qua những bản tình ca được cất lên.

Người ta nói Hà mạnh mẽ, bản lĩnh, nhưng để trụ vững hơn 10 năm trong nghề với từng đó thăng trầm, chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất kỳ ai. Ngã xuống, rồi lại đứng lên, Hồ Ngọc Hà chứng minh cho mọi người thấy rằng, đôi lúc cô chỉ là tự cho bản thân rơi vào những khoảng lặng để định hướng đúng đường hơn. Chứ chưa bao giờ vì những câu chuyện hiểu lầm, giằng xé giữa những người yêu - ghét mà đầu hàng với công việc mà mình đã từng vất vả trải qua, khóc cười và sống cùng nó.

“Định mệnh đã cho tôi trải qua những sóng gió như thế trong cuộc sống của mình. Đôi lúc nghĩ lại, tất cả những điều mình đã bước qua đều có thể viết thành truyện được” – Hà Hồ mỉm cười nói.

Tôi từng làm người mẫu phụ kiếm 100-200 nghìn mỗi đêm diễn để phụ giúp gia đình. Đâu có gì sai.

Tôi nhận thức rõ ràng về cuộc sống của mình là khi bắt đầu rời Quảng Bình lên Hà Nội lập nghiệp. Thông thường, mọi người vẫn suy nghĩ thời điểm để một người đủ khả năng tự lập là khi đã học qua cấp ba. Ít nhiều gì khi bước qua lứa tuổi 18, chúng ta cũng đã đủ trưởng thành hơn để tự lo mọi chuyện. Riêng tôi, 12 tuổi đã phải xa gia đình.

Ngay từ những ngày đầu tiên, tôi đã bắt đầu cảm thấy có nhiều sóng gió. Có thể nó không là bão tố giống như bây giờ, nhưng mọi thứ lúc đó, chưa bao giờ trôi qua một cách bình yên, phẳng lặng cả.

Ở lứa tuổi 12, tôi đã sở hữu vóc dáng khá cao và gầy. Chính vì điều này mà bạn bè trong trường cũng chia ra làm hai phe đối lập: một bên rất ủng hộ và nhìn tôi với ánh mắt yêu quý; bên còn lại là dị nghị, dù tôi chẳng làm gì. Dần dần, tôi cảm nhận được rõ ràng hơn về cuộc sống khi mà chỉ có một mình, biết được cái giấc mơ xa gia đình lập nghiệp nó khó khăn như thế nào.

ho-ngoc-ha-2

16 tuổi, tôi bắt đầu bước chân vào con đường nghệ thuật với nghề mẫu. Từ nhỏ, tôi vẫn hay nghe người ta nói rất nhiều điều không hay về nghề này. Nào là công việc nhạy cảm, hay cô này đi làm người mẫu thì chắc sẽ là thế này thế kia… Nhưng họ đâu hiểu được mình cũng từng có lúc giống như bao người khác, có những ngày phải đi làm thuê, bưng bê để kiếm tiền bươn chải, có lúc lại chẳng biết phải đi về đâu, làm gì. Rồi với cái chiều cao này của mình, tôi đi làm người mẫu để kiếm 100, 200 nghìn mỗi đêm diễn để phụ giúp cho gia đình, phụ giúp cho chính mình, và không làm phiền đến cha mẹ. Đâu có gì sai.

Độ tuổi 19, 20, tôi giống như tất cả bạn trẻ bây giờ - vỗ ngực và tự hào về sức mạnh lớn nhất ta đang có đó chính là tuổi trẻ. Đôi lúc tôi cũng lo sợ khi nghĩ tới tương lai mình sẽ làm gì, nhưng sự ngang tàng và mạo hiểm khám phá nó còn lớn hơn. Thế rồi tôi bất cần, bất chấp thử thách mình ở con đường khác. Mà nếu như tôi không bước tiếp, thì tôi cũng chẳng biết sẽ làm gì nữa cả. Khi quyết định đi hát, tôi muốn chứng minh bằng được cho mọi người thấy rằng, những gì tôi đã nghiêm túc cố gắng không bao giờ là vô nghĩa cả. Đến tận bây giờ tôi vẫn cho rằng mình đã lựa chọn và đi đúng con đường.

Nếu dễ dàng ức chế trước tất cả những khích bác, thì có lẽ tôi đã đi sai đường từ lâu.

Trải qua quãng thời gian khá dài trong showbiz, tôi có rất nhiều tâm trạng và những cuộc đối thoại khác nhau với chính mình ở từng giai đoạn. Lúc đầu, tôi luôn tự hỏi là chẳng biết ngày mai tương lai của mình sẽ ra làm sao, có thành công hay không, có giúp ích được cho những người thân hay không? Và chính những cuộc đối thoại đấy dần làm cho tôi cảm thấy rất sợ. Sợ vì không biết đi như thế nào cho đúng đường. Bởi vì tuổi trẻ chúng ta chỉ có một, không thể nào đi sai đường quá nhiều lần được. Đặc biệt là với nghệ sĩ, ở mỗi một quãng thời gian đi qua, nếu không làm được gì nghĩa là chúng ta đã đánh mất đi cơ hội rất lớn.

Rồi sau này khi đã được mọi người yêu mến, đón nhận, tôi lại tiếp tục trằn trọc rằng mình sẽ làm gì để giữ được tình yêu này mãi mãi, và sẽ đi như thế nào để không bị tụt lùi lại phía sau?

ho-ngoc-ha-3

Trải qua quãng thời gian khá dài trong showbiz, tôi có rất nhiều tâm trạng và những cuộc đối thoại khác nhau với chính mình ở từng giai đoạn. Lúc đầu, tôi luôn tự hỏi là chẳng biết ngày mai tương lai của mình sẽ ra làm sao, có thành công hay không, có giúp ích được cho những người thân hay không? Và chính những cuộc đối thoại đấy dần làm cho tôi cảm thấy rất sợ. Sợ vì không biết đi như thế nào cho đúng đường. Bởi vì tuổi trẻ chúng ta chỉ có một, không thể nào đi sai đường quá nhiều lần được. Đặc biệt là với nghệ sĩ, ở mỗi một quãng thời gian đi qua, nếu không làm được gì nghĩa là chúng ta đã đánh mất đi cơ hội rất lớn.

Rồi sau này khi đã được mọi người yêu mến, đón nhận, tôi lại tiếp tục trằn trọc rằng mình sẽ làm gì để giữ được tình yêu này mãi mãi, và sẽ đi như thế nào để không bị tụt lùi lại phía sau?

Mãi về sau này, khi gặp rất nhiều sóng gió đằng sau công việc của mình, tôi nghĩ sẽ không có gì hay hơn là mình chọn cách im lặng. Im lặng không phải là vô tâm, khinh thường, hay không thèm chấp tới. Mà im lặng là để âm thầm chứng minh tôi đang đúng hay sai giữa những điều mà người ta làm mình tổn thương.

Let's block ads! (Why?)



new action movies 2016 - new horror movies 2016 - new sci fi movies 2016 - new comedy movies 2016 - new martial arts movies - new drama movies - new adventure movies - new romance movies 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét