Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

Thiem: 'Tôi bị hiểu nhầm'

Tay vợt Dominic Thiem cho rằng anh không phản đối gay gắt việc hỗ trợ các đồng nghiệp thứ bậc thấp, như mọi người lầm tưởng.

"Không ai đọc toàn bộ bài phỏng vấn của tôi", chia sẻ trên L'Équipe hôm 19/5. "Báo chí đã giật tít quá lên. Mọi người hiểu nhầm và điều đó thật không công bằng với tôi. Nếu mọi người đọc toàn bộ bài báo, mọi chuyện không nghiêm trọng đến vậy. Thực ra nhiều tay vợt xứng đáng được hỗ trợ, nhưng tôi sẽ chọn người tôi giúp. Tôi không muốn bị buộc phải đưa tiền cho bất cứ ai".

Thiem bị nhiều người ghét sau phát ngôn tháng trước. Ảnh: AP.

Thiem bị nhiều người ghét sau phát ngôn tháng trước. Ảnh: AP.

Tháng trước, Thiem từng chê các tay vợt bậc thấp là thiếu chuyên nghiệp, đồng thời khẳng định bản thân phải nỗ lực rất nhiều mới lên được số ba thế giới như hiện tại. Báo chí quốc tế khi đó đồng loạt đăng tin tay vợt Áo cho các đồng nghiệp ngoài top 100, trong dự án gây quỹ của nhóm "Big 3" gồm , và .

Sau đó, Thiem nhận nhiều chỉ trích từ các đồng nghiệp. Tay vợt nữ số 620 thế giới Ines Ibbou thậm chí làm một bộ phim ngắn nói về cuộc sống và những nỗ lực vượt khó của cô, với mong muốn Thiem đồng cảm với các tay vợt thứ bậc thấp. Đoạn video khoảng 10 phút, chứa nhiều cảnh quay xúc động. "Tôi không xem hết đoạn video đó, nhưng tôi hiểu ý cô ấy", Thiem nói.

Ines Ibbou chưa thuộc diện được ATP và WTA hỗ trợ. Hôm 18/5, Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam và nữ công bố chi tiết gói hỗ trợ tài chính cho các tay vợt. Trong đó, những người có thứ bậc trong khoảng 100-500 nhận gần 9.000 USD. Ở nhóm này, các tay vợt kiếm được từ 350.000 USD trở lên trong 12 tháng qua, hoặc 1,4 triệu USD trong bốn năm qua sẽ không được hỗ trợ.

Nhân Đạt (Theo ES)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét