Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Bí quyết giúp Fury hạ knock-out Wilder

MỹTân vô địch WBC Tyson Fury bỏ nhiều công sức khổ luyện bằng tay trần trong phòng tập trước trận hạ Deontay Wilder hôm 22/2.

"Tôi đã cảnh báo mọi người, rằng 'Vua Di-gan' sẽ trở lại ngai vàng. Ở trận đầu gặp Deontay Wilder, tôi thiếu cân và mệt mỏi vì tập quá mức. Rốt cuộc tôi cũng giữ được lời hứa knock-out", Tyson Fury nói với BT Sport sau khi giành đai WBC thế giới. "Wilder là địa ngục cho những tay đấm thích vẽ vời. Thuốc nổ trong tay anh ấy có thể bùng cháy dữ dội. Để đương đầu, tôi phải tập tay trần với bao cát nặng 113kg - cân nặng của Wilder - mỗi ngày".

Fury (trái) đã khổ luyện và thuê HLV mới Sugar-Hill Steward để hạ knock-out Wilder. Ảnh: Reuters.

Fury (trái) đã khổ luyện và thuê HLV mới Sugar-Hill Steward để hạ knock-out Wilder. Ảnh: Reuters.

Fury áp đảo Wilder trong trận tái đấu hôm 22/2. Anh nhiều lần khiến võ sĩ người Mỹ gục xuống sàn, trước khi được trọng tài xử thắng knock-out kỹ thuật ở hiệp bảy. 

"Mọi người thường lấy cái bụng phệ và đầu hói của tôi ra đùa giỡn. Họ không nghĩ là tôi biết đánh", Fury nói tiếp. "Quả thật tôi đã gặp nhiều vấn đề về thần kinh và rút khỏi quyền Anh gần ba năm. Nhưng lần này, tất cả đã biết thế nào là 'Vua Di-gan' đích thực".

Fury đoạt đai WBC thế giới

Diễn biến chính trận đấu. 

Trong hợp đồng ký giữa Fury và Wilder, có điều khoản cho phép cựu vô địch WBC được đấu trận thứ ba. Võ sĩ người Mỹ có một tháng suy nghĩ trước khi kích hoạt điều này. Bởi vậy, Fury cho rằng trận đấu giữa anh và Anthony Joshua nhằm tìm ra nhà vô địch tuyệt đối của quyền Anh hạng nặng sẽ phải đình lại.

"Tôi hy vọng Wilder muốn thêm một trận nữa. Về phần mình, tôi luôn sẵn sàng. Quyền Anh hạng nặng cần đủ ba người có thực lực để thêm phần hấp dẫn", Fury nói thêm, và ám chỉ về Joshua. "Nếu có trận nữa với Wilder, tôi muốn nó được tổ chức ngay bên kia đường, tại sân vận động Raiders có sức chứa 70.000 chỗ".

Thắng Nguyễn (theo Mirror)

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét