Thấu hiểu và thông cảm cho những shipper, quán ăn khiến nhiều người xúc động với những quy định của mình.
Mới đây, một tấm ảnh đăng lại quy định ở một cửa hàng bán đồ ăn gây chú ý. Quy định đó nhắn nhủ trực tiếp đến những shipper, ship đồ ăn cho khách không muốn đến quán mua.
Mọi điều khoản xoay quanh chuyện "bùng", "bom" hàng.
"- Khách không nhận hàng, quán sẽ nhận lại bánh trong ngày và hoàn tiền lại cho anh (chị) shipper.
- Khi khách báo thiếu món trong đơn hàng, quán sẽ hỗ trợ shipper khác giao sang. Các anh (chị) shipper không cần quay lại quán.
- Với sự cộng tác của quán, mong rằng anh (chị) shipper sẽ an tâm làm việc".
Đây là những quy định cực kỳ "có tâm" của một cửa hàng dành cho những "người vận chuyển".
Quy định của quán bán đồ ăn khiến shipper ấm lòng.
Thời gian qua, có không ít câu chuyện những shipper phải cay đắng, rơi nước mắt vì khách chẳng chịu nhận đồ ăn.
Họ đều là những người lao động nghèo, ngày ngày chạy xe kiếm tiền nhưng đôi khi bị bùng những món ăn đến vài trăm nghìn, cốc trà sữa 70-80 nghìn. Thử hỏi với kinh tế của họ, có khi nào dám bỏ ra chừng đó cho một món ăn chơi?
Hình ảnh một shipper dở khóc dở cười ăn đồ khách "bùng".
Bởi vậy, hình ảnh các tài xế ủ rũ, cố nuốt đồ ăn do bị khách bùng khiến dân mạng thương cảm. Họ cũng cực kỳ phẫn nộ với cách làm của những vị khách "chẳng có tâm".
Những quy định của quán ăn hiện đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được nhiều lời tán thưởng.
"Quán đã hỗ trợ thế này thì shipper cũng nên làm việc tử tế và có tâm hơn. Quán này đã cho các shipper sự thông cảm và hỗ trợ thật sự đấy nhé", một dân mạng bình luận.
Theo Thế giới trẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét