Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

Makelele: 'Kiểu chia vui của Pogba thiếu tôn trọng đối thủ'

Khi ghi hai bàn vào lưới Bournemouth hôm 30/12, Pogba đều chia vui bằng một điệu nhảy phấn khích. Tiền vệ người Pháp chưa gặp phải ý kiến phản đối nào, cho đến khi danh thủ đồng hương Makelele lên tiếng. ''Thật bực bội. Nếu là một cầu thủ đối phương, tôi sẽ nói với Pogba: Nghe này, hãy làm điều đó trong phòng thay đồ. Cậu đang thắng 4-0 và còn nhảy múa trước mặt tôi'', Makelele phê phán.

Makelele không muốn Pogba đi quá xa với những màn chia vui. 

Makelele không muốn Pogba đi quá xa với những màn chia vui. 

Makelele từng là một tượng đài ở Ngoại hạng Anh, nơi ông nổi tiếng với vị trí tiền vệ phòng ngự và hai chức vô địch trong màu áo Chelsea. Danh thủ gốc Zaire cũng từng là thành viên tuyển Pháp về nhì ở World Cup 2006 và vô địch  Champions League 2002 trong màu áo Real Madrid.

''Tôi lấy một ví dụ về Thierry Henry - cựu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh", Makelele nói thêm. "Khi anh ấy ghi bàn, thậm chí rất nhiều bàn, anh ấy không bao giờ tỏ ra quá vui. Một ngày nọ tôi hỏi rằng 'Tại sao như vậy?'. Anh ấy trả lời: 'Đó là cách chia vui của tôi. Tôi không biết mọi người có thích không, nhưng tôi thích điều đó và không thể thay đổi. Với tôi, việc quá vui cũng có nghĩa không tôn trọng đối thủ, bạn hiểu không?''.

Thời còn thi đấu, Makelele cũng không ngần ngại phản ứng khi đối thủ thiếu sự tôn trọng. Danh thủ sinh năm 1973 kể: ''Tôi từng phản ứng nhiều lần, kể cả với Ronaldinho. Trong bóng đá, đôi khi bạn cần nói với cầu thủ đối diện rằng anh ta nên tôn trọng một chút''.

Thanh Quý

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét