Để có được cảnh "dê" hoàn chỉnh trên phim mà khán giả vẫn xem thì đạo diễn phải quát tháo, dọa nạt và cả ngọt nhạt... diễn viên mới có thể hoàn thành cảnh quay nhạy cảm này.
Dê nhằm vợ... đạo diễn
Trong phim Một thời ngang dọc có cảnh quay tướng cướp Năm Bùn (Phương Điền) là người thô lỗ, sau khi cướp phá nhà Hội đồng Dương (Thương Tín), thoáng nhìn ái nữ của Hội đồng quá xinh đẹp trốn trong góc phòng, thế là tướng cướp nhà ta giở trò…dê!
Theo quy định, máy từ trên cao lia xuống, tên cướp hí hửng nhưng nhẹ nhàng như chứng tỏ “quan anh” cũng là người sành điệu. Cứ thế hắn nhìn chằm chằm cơ thể cô gái, nuốt nước bọt, đằng hắng khe khẽ, rồi từ từ thò bàn tay nham nhở vuốt tóc, bẹo má nàng… Sau đó mới vang lên tiếng cười dê… đểu cáng. Diễn cảnh này, nữ diễn viên cứ nổi da gà vì thấy Phương Điền dê… như thiệt.
Ngoài khung hình, đạo diễn chắt lưỡi: “Đẹp! Dê rất đẹp, dê thêm tí nữa xem sao!”. Cứ tưởng tên cướp thừa thắng xông lên, nhưng đợi hoài cũng chỉ thấy anh ta mần tới, mần lui vài động tác vuốt tóc, bẹo má sau đó khều tay khểu chân là chấm hết.
Đạo diễn ngồi bên ngoài gầm gừ: “Dê mạnh lên chút coi, đè xuống, mần cái gì mà cứ mò mò hoài vậy cha!”. Dù được cổ vũ dê nhiệt tình, nhưng xem ra chàng cướp Năm Bùn vẫn cứ xà quần cô gái rồi… thôi! Cắt, tiếng đạo diễn la lớn, sau đó chạy thẳng vào cảnh quay chỉ đạo: “Trời ơi, làm tướng cướp, đi cướp, đi dê người ta, mà sao ông cứ khều khều hoài vậy cha nội? Dê mạnh bạo, quyết liệt lên coi, xô nó xuống, xé áo, xé quần, làm từa lưa hết cho tôi! Ê, mà ông có biết… dê không?”.
Anh chàng cướp Năm Bùn cũng vâng dạ nhỏ nhẹ, nhưng quay đến lần thứ tư cũng không mấy khả quan. Thấy vậy, đạo diễn la lớn: “Cướp ơi là cướp! Cướp mà dê kiều này là chết tôi!”.
Dường như hiểu được tâm lý anh cướp, phó đạo diễn Thiên Lộc kêu ra hỏi nguyên do, vì sao diễn dê tệ thế? Được dịp cởi tấm lòng, anh cướp phân bua: “Mẹ bà, ổng kêu mình diễn dê, mà lại dê ngay con… vợ của ổng, tía tôi cũng không dám nữa chứ nói chi tôi! Mới khều khều một cái là ông la om tỏi trong micro, làm sao dê được cha nội? Bây giờ anh kêu ông ấy ra ngoài đi, ở đây tôi… hiếp luôn cũng được chứ đừng nói dê!”.
À thì ra cô nàng đóng vai con gái ông Hội đồng là vợ của đạo diễn, hèn chi diễn kiểu nào tên cướp cũng ngon ăn, chỉ khi nghe lệnh dê là anh ta… đứng hình. Thôi thì năn nỉ đạo diễn khi quay cảnh này, chịu khó ra ngoài là mọi việc sẽ xong ngay.
Khi biết chuyện, chẳng những đạo diễn không ra ngoài, mà còn tuyên bố: “Tao không đi đâu hết, cái này đóng phim, cứ dê thoải mái, mày dê không tới tao cắt vai luôn! Khi nào ngoài đời mày giở trò anh mới… quất mày!”.
Nhột quá!
Trong phim Bảy lá bài của đạo diễn Quốc Thịnh có cảnh quay trùm giang hồ Đức Hải vì mê mệt cô sát thủ đàn em Phi Ngọc Ánh nên chờ lúc cô em ngủ mơ màng, anh ta lén vô phòng trổ tài… dê. Để quay cảnh này, Đức Hải rất ga lăng, tắm rất kỹ, chải chuốt, ăn diện rất bảnh bao, đã vậy còn “chơi” thêm tí nước hoa sành điệu.
Trước cảnh quay anh còn bàn bạc với Phi Ngọc Ánh sẽ diễn như thế nào, tâm lý ra sao, góc máy quay sẽ thu hình kiểu gì… Thấy ông anh chuẩn bị quá tốt. Ành nhà ta yên tâm lên giường, thả hồn mơ màng trong một không gian ấm cúng, sang trọng. Máy, diễn! Đức Hải từ từ mở cửa, ngồi xuống thành giường, lướt bàn tay nhám nhúa từ chân đến vai, xoa nhẹ, ánh mắt đa tình, thèm khát yêu thương. Đang thể hiện tâm trạng ngon lành, cứ tưởng nàng Ánh sẽ nương theo cảm xúc mà diễn.
Nhưng không ngờ, từ màn hình của đạo diễn bỗng nghe tiếng cười khúc khích, càng lúc tiếng cười càng lớn… Đạo diễn ra lệnh: “Cắt. Ánh ơi, em bị dê mà sao cười hoài vậy? Tập trung lại nhe!”.
Lần hai, lần ba… lần nào Ánh ta cũng phát ra tiếng cười lạ lẫm. Quạu quá, đạo diễn la làng: “Em diễn cái gì vậy? Tại sao lại cười?”. Lúc này Phi Ngọc Ánh vốn là cascadeur mới nhỏ nhẹ: “Thà anh cho em đánh đấm, nhảy lầu, hay đốt cháy toàn thân em không ngán, chứ anh Hải diễn dê kiểu này em… nhột quá. Anh ấy rờ tới đâu, em nổi da gà tới đó, chịu không thấu!”. Đức Hải vốn tâm lý nên ra sức động viên cô nàng tập trung và phải mất thêm hai lần quay nữa, cảnh dê này mới hoàn thành.
Nội dung bài viết được trích từ cuốn sách Hậu trường phim ảnh của tác giả Lữ Đắc Long. Những câu chuyện được tác giả ghi lại khi có điều kiện chu du vô miên trường quay, thu lượm những câu chuyện lý thú. Tác giả Lữ Đắc Long sinh năm 1966 ở huyện Lai Cậy, tỉnh Tiền Giang. Anh từng là Nhà báo, nhiếp ảnh gia, phó chủ nhiệm cascadeur Thành phố Hồ Chí Minh. Lữ Đắc Long từng đạt giải nhất báo chí năm 2006 với loạt bài phóng sự: Phim Việt trong vòng xoáy thị trường; Hai giải nhất ảnh báo chí năm 2006 - 2007 do Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. |
new action movies 2016 - new horror movies 2016 - new sci fi movies 2016 - new comedy movies 2016 - new martial arts movies - new drama movies - new adventure movies - new romance movies 2016
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét