Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2020

Nadal thắng trận mở màn ATP Cup 2020

AustraliaTay vợt số một thế giới Rafa Nadal hạ Nikoloz Basilashvili 6-3, 7-5 trong khuôn khổ vòng bảng B tại ATP Cup 2020.

Tay vợt 33 tuổi quê ở Mallorca mất một giờ 50 phút mới nở nụ cười chiến thắng, trong sự chào đón của đông đảo người hâm mộ tại sân RAC Arena.

"Đây là thắng lợi rất có ý nghĩa, không chỉ đối với bản thân tôi mà còn cả với đội tuyển Tây Ban Nha. 3-0 là một bước khởi đầu thuận lợi trong giải đấu. Tôi đã làm chủ trận đấu đến lúc dẫn 5-2 trước đối thủ chơi hay như Nikoloz. Tuy nhiên, tôi đã phạm một số sai lầm và tự đưa mình vào tình thế khó khăn", Nadal chia sẻ.

Nadal chỉ gặp một chút khó khăn, nhưng vẫn chơi đủ tốt để đánh bại Basilashvili. Ảnh: Reuters. 

Nadal chỉ gặp một chút khó khăn, nhưng vẫn chơi đủ tốt để đánh bại Basilashvili. Ảnh: Reuters

Basilashvili bất ngờ thắng game đỡ bóng đầu tiên sau một điểm winner vô-lê. Nhưng ở game kế tiếp, tay vợt người Georgia lại bỏ lỡ khá nhiều cơ hội và cuối cùng để cho Nadal đoạt lại giao bóng.

Kể từ đó, thế trận chủ động đã hoàn toàn thuộc về tay vợt số một thế giới. Cho đến cuối set, Nadal thua duy nhất một điểm giao bóng và thắng thêm một game đỡ bóng nữa, trước khi khép lại set thắng đầu tiên.

Trong những game đầu set hai, Nadal vẫn giữ được sự áp đảo. Khi mà trận đấu chỉ còn cách một game nữa là kết thúc thì bất ngờ đã xảy ra. Basilashvili hồi sinh kỳ diệu khi thắng hai game đỡ bóng liên tiếp để ngược dòng gỡ hòa 5-5.

Điều chỉnh chiến thuật đúng lúc khi kéo đối thủ đang bám vạch cuối sân vào những pha bóng bền đã giúp Nadal giành lại ưu thế. Basilashvili bị mất game giao sau cú đánh trái tay lỗi và tay vợt Tây Ban Nha khép lại set đấu kịch tính kéo dài tới 68 phút ở cơ hội có match-point thứ hai. Đây cũng là chiến thắng thứ tư liên tiếp của Nadal trước tay vợt người Georgia.

Rafael Nadal 2-0 Nikoloz Basilashvili

"Trong set đầu, thể lực tôi ổn định, nhưng khi bắt đầu bước vào set hai, tôi đã bị chuột rút, nhưng sau đã hồi phục được một phần nào đó. Nói chung, đây là một trận đấu hay. Tôi hài lòng với kết quả đó, và thực sự thích không khí nơi đây. Hôm nay, tôi đã có khá nhiều điều tích cực nhưng việc đối đầu với Rafa đòi hỏi rất cao về thể chất", Basilashvili phát biểu.

Tay vợt 27 tuổi người Gruzia tỏ ý tiếc nuối khi không tận dụng được lợi thế cầm giao bóng lúc hòa 5-5 trong set hai. Anh nói: "Nói chung trong cả trận, giao bóng một của tôi không tốt, nhất là lúc đó. Tôi vô cùng thất vọng. Tôi muốn giành chiến thắng trong game , nhưng lại không thể thúc đẩy được. Ca phẫu thuật khuỷu tay năm ngoái đã ảnh hưởng phần nào đến những quả giao bóng của tôi khiến chúng không đạt 100% thể lực".

Trước đó, đồng đội Roberto Bautista Agut của Nadal chỉ cần 72 phút để thắng hai set trắng 6-0, 6-0 trước đối thủ Aleksandre Metreveli hạng 679 thế giới. Còn ở trận cuối cùng, cặp Pablo Carreno Busta - Feliciano Lopez đã đánh bại Aleksandre Bakshi - George Tsivadze với tỷ số 6-3, 6-4, qua đó ấn định ba trận toàn thắng cho đội tuyển Tây Ban Nha trước Georgia.

Bình An

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét