Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Nhà tân vô địch WTA Finals hả hê trước các chỉ trích

Svitolina vừa đăng quang tại WTA Finals, sau khi thắng Sloane Stephens trong trận chung kết với tỷ số 3-6, 6-2, 6-2 hôm 28/10. Cô khép lại giải đấu dành cho tám tay vợt nữ mạnh nhất năm với năm trận toàn thắng - mạch kết quả mà Svitolina cho là đủ đập tan mọi chỉ trích về việc đánh mất phong độ trước giải.

"Giờ thì tôi chẳng phải chứng minh điều gì với bất cứ ai nữa", tay vợt Ukraine chia sẻ sau chiến thắng. "Chức vô địch thay cho tất cả những gì tôi muốn nói. Tôi đã phải chịu nhiều chỉ trích về việc không tập trung cho quần vợt. Nhưng chỉ có những người thân mới biết tôi đã cố gắng như thế nào trong những tháng qua. Tôi sẽ không bao giờ đánh mất sự tự tin của bản thân".

Khoảnh khắc hạnh phúc của Svitolina khi đăng quang lần đầu tại WTA Finals. Ảnh: AP.

Khoảnh khắc hạnh phúc của Svitolina khi đăng quang lần đầu tại WTA Finals. Ảnh: AP.

Trước khi lên ngôi tại WTA Finals, Svitolina suýt mất vé dự giải đấu này, khi liên tục bị loại sớm trong những giải gần đây. Cô bị chỉ trích vì tham gia quá nhiều hoạt động không liên quan đến quần vợt. Svitolina cũng “đường ai nấy đi” với HLV Thierry Ascione. Nhưng cuối cùng, tay vợt 24 tuổi lại là người thi đấu thuyết phục nhất giải đấu giàu tính cạnh tranh tại Singapore.

Trong trận chung kết tại Singapore hôm qua 28/10, Svitolina thua Stephens ở set đầu, nhưng thắng hai set sau nhờ thể lực vượt trội. "Đây là trận đấu rất khó khăn", Svitolina nói về trận chung kết. "Stephens đánh bền quá tốt. Cô ấy có cùng lối chơi với tôi, và trận đấu chỉ được định đoạt bởi một vài khoảnh khắc".

Svitolina thắng tới 65% điểm giao bóng một, và tận dụng thành công tới sáu trong 12 cơ hội giành game giao bóng của đối thủ. Đây là danh hiệu thứ tư của tay vợt Ukraine trong mùa giải, giúp cô tăng ba bậc lên số bốn thế giới.

Nhân Đạt

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét