Thứ Năm, 9 tháng 1, 2020

Medvedev đập vợt vào ghế trọng tài

Trận tứ kết ATP Cup 2020 giữa Nga và Argentina hôm 9/1 có một số tình huống phi thể thao. 

Đầu tiên là màn đấu khẩu gay gắt giữa Daniil Medvedev của Nga với Diego Schwartzman trong lúc đổi sân cho nhau khiến trọng tài Mohamed Lahyani phải rời khỏi ghế xuống phân xử. Tay vợt Nga ngay sau đó phải nhận một cảnh cáo về hành vi dùng ngón tay chỉ thẳng vào mặt đối thủ.

Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình huống phi thể thao tiếp theo ở set hai. Medvedev không giữ được bình tĩnh khi tranh luận với trọng tài Lahyani. Tay vợt số năm thế giới dùng cây vợt đập ít nhất hai lần vào ghế trọng tài, và bị phạt điểm.

Medvedev đập vợt vào ghế trọng tài

Tuy vậy, phát biểu sau trận, Medvedev vẫn cố bao biện cho những hành động mất kiểm soát đó. Tay vợt 23 tuổi tìm cách đổ lỗi cho hoàn cảnh về việc máy bay trễ giờ từ Perth đến Sydney với lý do thời tiết.

"Thực lòng mà nói, tôi cảm thấy rất tồi tệ bởi chỉ có năm tiếng để ngủ trước khi ra sân thi đấu. Đây là một trận đấu khó khăn và tôi chỉ giành được số điểm ít ỏi. Tôi không thể làm bất cứ điều gì trong tình trạng cơ thể rất mệt mỏi, Diego đã chơi quá hay. Tôi chỉ biết tự nhủ bản thân hãy tiếp tục cố gắng chiến đấu", tay vợt Nga nói trên Sydney Morning Herald.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 6-4, 4-6, 6-3 cho Medvedev. Anh cũng hy vọng sẽ không phải nhận thêm án phạt từ ATP. "Điều đó không phụ thuộc vào tôi. Tôi không biết ATP quyết định thế nào. Không có gì to tát ở đây cả. Chiếc ghế và cây vợt của tôi không hề hấn gì, và nó cũng chẳng ảnh hưởng đến bất cứ ai".

Medvedev và Schwartzman to tiếng cãi vã trong lúc đổi sân. Ảnh: ATP. 

Medvedev và Schwartzman to tiếng cãi vã trong lúc đổi sân. Ảnh: ATP

Không chỉ Medvedev, ở trận đơn diễn ra trước đó, Guido Pella cũng có hành vi khó chấp nhận trong khi đối đầu Karen Khachanov của Nga. Thua set đầu tiên sau 33 phút, tay vợt Argentina vùi mặt vào chiếc khăn lau khóc nức nở và sau đó bất ngờ đập gãy cây vợt.

Pella nỗ lực trong set hai khi kéo đối thủ đến loạt tie-break, nhưng không thể để lật ngược tình thế,  thua chung cuộc 2-6, 6-7(4).

"Tôi ở phía sân bên kia, và dù có nói chuyện với đồng đội, thực sự tôi không thấy đối thủ đã khóc. Nói chung, tôi hài lòng về kết quả trận đấu hôm nay", Khachanov chia sẻ.

Ở trận đôi cuối cùng, Teymuraz Gabashvili và Konstantin Kravchuk đã vượt qua cặp Maximo Gonzalez - Andres Molteni với tỷ số 7-6(5), 6-4 để hoàn tất ba trận toàn thắng cho đội tuyển Nga. Argentina vỡ mộng vào bán kết ATP mùa đầu tiên.

HLV Marat Safin rất tự hào về các học trò. Ông nói: "Điều quan trọng nhất đối với Medvedev là phải giữ vững được tâm lý, mọi thứ phải nằm trong tầm kiểm soát. Cố gắng chơi hết sức và cùng chờ xem điều gì sẽ đến".

Cùng đoạt vé bán kết với Nga là chủ nhà Australia sau khi đã đánh bại Anh quốc  2-1 nhờ chiến thắng của Nick Kyrgios ở trận đơn đầu tiên và trận đôi cuối cùng khi anh đánh cặp với Alex de Minaur.

Đội thắng giữa cặp Serbia và Canada sẽ là đối thủ của Nga tại bán kết, trong khi Bỉ và Tây Ban Nha sẽ tranh chiếc vé còn lại để có cơ hội gặp Australia. Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 11/1 và ngày tiếp theo là chung kết.

Bình An

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét